มาม่าผัด สูตรอร่อย ใส่แหนม อุดมไปด้วยผัก

มาม่าผัดใส่แหนม 






เมนูนี้เอาใจ เด็กหอ หรือ คนที่ชอบทานมาม่านะครับ  เรามาลองทำกันเลย บอกเลยว่าอร่อยเหาะ สูตรทำมาม่าให้อร่อย เคล็ดลับถูกเปิดเผยแล้ว แบบไม่กั๊ก 





วัตถุดิบ

มาม่าหรือไวไวหรือยำยำ ในที่นี่ผมจะเรียกว่ามาม่านะครับ 1 ห่อ ผมใช้ต้มโคล้ง ที่บ้านมีแต่รสนี้

แหนมหั่นเป็นชิ้น หรืออยากจะหั่นแบบไหนก็ได้ ปริมาณให้เหมาะสมกับมาม่าผัด1จาน ผมใช้ไปประมาณ 1/4 ถ้วยตวง

กระเทียมสับกับหอมใหญ่สับ ผมใส่ไปอย่างละ 1 ช้อนกินข้าวพูน เป็นความชอบส่วนตัว

ผักถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ของผมใส่ถั่วฝักยาวหั่นกับกระหล่ำปลีเป็นชิ้นๆลงไปด้วย เหลือจากที่แม่ค้าเขาให้มากินกับส้มตำเมื่อวานนี้

ไข่ไก่ 1 ฟอง




พร้อมแล้วเริ่ม






เอามาม่าไปต้มหรือลวกในน้ำร้อน ให้พอนิ่มไม่เอาอืดนะครับ เอาแบบลวกแล้วเส้นหายแข็งก็เอาขึ้นเลย พักไว้ก่อน

กะทะตั้งไฟ ถ้าจะใช้ไฟแรงก็ต้องผัดไวๆนะ พอกะทะร้อนก็ใส่ กระเทียมสับกับหอมใหญ่สับลงไป ผัดให้หอม
ตามด้วยแหนมและผัก ผัดไปพอผักเริ่มจะนิ่ม ก็ตอกไข่ใส่ลงไปตีให้แตก คนไข่ให้ทั่วกะทะ เมื่อไข่เริ่มจะสุก เอาเส้นมาม่าลงไปผัดให้เข้ากันดี ปิดไฟ เอาเครื่องปรุงมาม่ามาโรยให้ทั่วแล้วคลุกให้เข้ากัน 

**ถ้าเป็นเครื่องปรุงของมาม่าแบบน้ำ ก็อย่าไปใส่หมดล่ะ ให้ลองใส่ซักครึ่งซองดูก่อน แล้วชิม ถ้ารสยังไม่ถูกใจค่อยเพิ่มอีกได้

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม